Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011

VƯỜN TREO

5h30 sáng 16/9/2011, bạn vợ lục cục ngoài ban công, mình mở mắt nhìn ra, bầu trời phía đằng Đông có những ráng mây lạ, bạn vợ lấy máy ảnh chụp vội, thấy như có ai dùng màu vẽ lên trời vậy, thật đẹp và thật lạ.
Nhân tiện mình chụp mấy tấm về cỏ cây hoa lá trên ban công nhà mình. căn nhà này là nhà cũ mình mua và sửa lại. Người chủ cũ đã xây dựng hết diện tích đất, vì vậy không còn chỗ làm vườn. Mình đành sử dụng ban công lầu một (khoảng hơn 20m2) làm mảnh vườn treo này ngay sát phòng ngủ.Vậy là cũng có bốn mùa cỏ cây hoa lá, có ong mật về làm tổ và thỉnh thoảng lại có chú chim cu gáy về đậu trên dàn hoàng anh, thong thả cất tiếng gù gọi bạn nghe thật dễ thương.



Cá đâu đớp động dưới chân bèo






Tường vi mới nở



Ti-gôn


Mình vốn dĩ không thích những gì quá chải chuốt, ngăn nắp. Vậy là phải cố tạo ra vẻ hoang sơ tự nhiên này. Chả bù cho chị dâu mình trên SG xuống chơi, chị tưởng mình bận quá bảo "Sao em không mướn người dọn bớt đám này đi cho sạch", hì hì. Bạn vợ đã "dọn" một lần chết quá trời dây ti gôn, mình phải niêm yết cáo thị "cấm sát... cỏ".

Hoa Sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét