Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

CƠ ĐIỆN, TÌNH NHƯ LỬA CHÁY

Bạn là bạn Trần Thế Hoa
Hoa "Tàu" nhưng bạn mãi là bạn thôi.
Xa nhau mấy chục năm trời
Hôm nay tay bắt, mặt cười hân hoan
"Chính trị" là của vua quan
"Lắt léo" là của gian ngoan nịnh thần
"Nghĩa tình" là của nhân dân
Thủy chung làm Bạn, nghĩa nhân làm Người

Vợ chồng bạn Hoa tàu (Tàu nhưng mà...cơ điện) - Chi , cựu sinh viên K10MB, nick "Pinhpong" trên blog K10 vừa từ Phần Lan về thăm quê hương có ghé thăm bạn cơ điện Vũng tàu. Bạn Hoa (Trần Thế Hoa) thập niên 70 của thế kỷ trước là tay vợt dọc bóng bàn số một của ĐHCĐ. Anh Hòa K8 máy khi được mời uống rượu nhân có bạn Hoa về chơi đã nhớ ngay ra một thằng con trai có cái tên con gái, dáng cao đẹp, trắng trẻo chơi bóng bàn cực hay và hay mặc quần sort ngắn, bó khoe chân dài "trường túc bất chi lao" - chứng tỏ tên tuổi bạn Hoa khá "hot" hồi đó. Mặc dù bạn Hoa (ở Nam Định ) chỉ có 25% máu "Tàu" (nên gọi Hoa tàu) nhưng vào cái năm 1979 lịch sử đó, bạn ấy vẫn bị xếp vào diện "người Việt gốc tre", tuy chính quyền  không quá căng thẳng nhưng vẫn khuyến cáo rằng "chúng tôi không buộc anh phải ra đi nhưng chúng tôi cũng không dám đảm bảo an toàn cho anh...". vậy là bạn ấy tị nạn ở HongKong 4 năm và sau đó bất đắc dĩ trở thành công dân Phần Lan. Hai bạn Hoa- Chi có 2 con một trai, một gái giờ đều đã có dâu rể (con dâu là người Nga) và đều đã sống tự lập và đôi vợ chồng son lại có thời gian ngao du sơn thủy. Vào Sài Gòn, hai bạn đã ghé thăm Cô Phi Cơ điện "Phi thương, phi phú chẳng phi tình" và cùng cô xuống Vũng tàu.
Em Sâm K15-Hoa-Chi-Korolbo-Cô Phi- A Hòa K8- Gành Hào 2011
 
Tiệc chia tay của Hoa-Chi với bạn Cơ điện Vũng Tàu, thêm bạn Tuyết K12M (áo hoa đỏ), bạn Lan - con dâu Cơ điện. Cái bụng bầu bên góc phải là của bạn "Thao chửa" K11I- Vĩ Dạ 2011

Bonus:
Năm 2008 bạn Chính Berlin (Chính đã từng béo) và phu nhân là bạn Phúc cũng về thăm bạn CĐ Vũng tàu.
Cường-Sâm-ChínhBerlin-Phúc-Korolbo-2008

Vừa rồi Các bạn Chính _Phúc từ Berlin, Bạn Hoa từ Finland đã tụ hội với các bạn Cơ điện ở Prague trong một không khí thật ấm cúng và tràn đầy tinh thần cơ điện.(Hình do bạn Chính Berlin gửi tặng Korolbo).
Cơ điện bên trời Âu: Chính K10-Phúc (vợ Chính) - Bắc K12 - Mai K6+K12 - Hoa K10 - Minh (vợ Bình) - Bình K10 - Kim Anh thư viện (vợ anh Nhiên K7) -Nhiên K7- Nhân K12 Prague 2011. Các bạn hải ngoại có kế hoạch sang năm 2012 đi phượt một vòng Châu Âu bằng xe hơi, các bạn CĐ trong nước ai có nhu cầu và điều kiện thì liên hệ với các bạn hải ngoại để tham gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét