Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

BÌNH AN VILLAGE

 
Con trai-Con dâu

Chỗ này ở Bãi Sau, không phải Bình An
Không phải ai đến Vũng tàu, thậm chí ai ở Vũng tàu cũng biết cái làng Bình An này. Với mình thì nó là nơi đẹp nhất Vũng tàu. Chủ của nó lúc ban đầu (cách đây hơn chục năm) là một phụ nữ Việt kiều, bà có ông chồng là một tỷ phú, kiến trúc sư người Bỉ. cái làng (Village) này được hình thành chủ yếu để gia đình nghỉ ngơi và đón tiếp bạn bè. Thời điểm bắt đầu nó được đầu tư khoảng 3 triệu  xây dựng nên một nhà hàng (là nhà rường Huế), 5 phòng nghỉ loại xịn (giá phòng hồi đó khoảng gần 300 USD), một bể bơi nước ngọt, một bể bơi nước mặn, một sân tập golf nhỏ, dự tính sẽ dọn hết đá để có bãi tắm riêng nhưng đến giờ không có, chắc chi phí quá lớn. Dưới bàn tay của ông chủ kiến trúc sư, tất cả sự sang trọng của nó được giấu kín đi, hòa quyện vào thiên nhiên. Nếu bạn đi trên đường Trần Phú từ Bãi Trước về Bãi Dâu, rất có thể bạn không nhận ra nó giản dị, khiêm nhường nép mình bên bờ biển. Từ cách bố trí lối đi, đèn chiều sáng..tất cả chỉ nhằm tôn lên vẻ đẹp giản dị, thuần khiết của thiên nhiên. Trong nhà hàng, nếu trời mưa lớn thì nước mưa từ vách núi đổ xuống sẽ chảy tư nhiên như một thác nước trang trí. Việc kinh doanh ban đầu của Bình An có lẽ chỉ để lấy chi phí duy tu, bảo dưỡng nó, không đặt nặng mục đích lợi nhuận. Một người bạn của mình là bạn thân của bà chủ đã mời mình đến uống rượu vang nghe hai vơ chồng ông bà chủ ngà ngà chơi Sax và Piano. Sau này thì khu này đã mở rộng thêm, xây cất thêm phòng nghỉ, kinh doanh dưới sự quản lý của Công ty cổ phần Bình An Village. Tất nhiên lợi nhuận đã quan trọng hơn, nhưng những người quản lý vẫn giữ gìn được hồn cốt của Bình An như ý tưởng lúc sơ khai.
Mình sẽ tổ chức tiệc báo hỷ cho con trai, con dâu mình ở đây. Mình hình dung ra nó sẽ nhẹ nhàng và lãng mạn. Cô dâu chú rể Hoài Vương- Trường An tổ chức tiệc trên bãi biển Bình An trong mùa Giáng sinh an lành, há chẳng phài là một cơ duyên sao?

Tiệc báo hỷ sẽ tổ chức trên thảm cỏ này


Ăn thử tiệc

Chụp hình kỷ niệm với Xíu "hot boy" - em cô dâu

5 nhận xét:

  1. Chỗ này đẹp lắm, em biết thế nhưng chưa có dịp ghé (do các bạn nhỏ luôn có nhu cầu phải được tắm biển cơ).

    Bác nhắn tin cho em xin lại cái số cầm tay, em ngại quá nhưng thật là mất hết số đt rồi bác ạ, em xuống VT được thì tranh thủ phone bác xin ly rượu.

    Trả lờiXóa
  2. Cô con dâu có body giống người mẫu quá anh. Mà con trai giống bố, chọn vợ khéo anh ha;))
    Em chưa ghé qua chỗ này. Chắc sắp tới, nếu có dịp sẽ ghé đây xem sao. Thanks for sharing!
    Em thích những nơi hiền hòa, yên ắng như vầy, nghỉ ngơi sẽ thoải mái, có đi với ai vô đây cũng ít người biết:-))
    Em chúc mừng gia đình anh nhân sự kiện vui vẻ này.
    p/s :dạo này hình như anh sống ở nước ngoài thường? Sao đợt này nhìn hình, anh giống VK quá :-)

    Trả lờiXóa
  3. @HPLT: Thanks ban ghe nha va loi chuc.Minh it co hoi xuat ngoai lam ban oi, chi hay di TAY ninh va MY tho thoi. Sao ban trong minh lai giong VK nhi? giong Viet gian thi co, hihi.

    Trả lờiXóa
  4. Trông mọi người thật hạnh phúc. Chúc mừng anh nhé!

    Trả lờiXóa
  5. @HL: cám ơn em, tiếc là cỏ nơi ấy không còn đẹp như hồi mình ghé chơi.

    Trả lờiXóa